Sau sinh mổ nên ăn gì để mẹ nhanh phục hồi, có nhiều sữa?

Sức khỏe suy giảm và những vết sẹo xấu xí khiến mẹ lo lắng rất nhiều sau khi sinh mổ. Tuy nhiên, mẹ cũng đừng quá lo lắng vì chỉ cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ giúp mẹ nhanh phục hồi và hạn chế hình thành sẹo. Vậy sinh mổ nên ăn gì là tốt nhất? Cùng Thượng Yến tham khảo lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng nhé.

me-sau-sinh-mo-an-gi

Mẹ sau khi sinh mổ nên ăn chay trong khoảng 6 – 8 tiếng

Mẹ sau khi sinh mổ nên ăn món gì nóng và có dinh dưỡng dễ hấp thụ

sinh mổ nên ăn gì

Một món ăn vừa nóng vừa nhiều dinh dưỡng sẽ là lưa chọn lại sức nhanh cho mẹ mới sinh mổ

Sản phụ trước khi sinh mổ thường được bác sĩ yêu cầu nhịn ăn ít nhất 6 tiếng. Nguyên nhân là do khi gây mê việc ăn no có thể khiến sản phụ gặp phải hội chứng trào ngược, tức là là nôn ói. Chúng ta biết rằng những dịch tiết trong dạ dày đều là dịch axit. Nếu bị trào ngược lên trên họng và sau đó thai phụ lại hít ngược trở lại vào phổi thì nguy cơ mất an toàn rất cao, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy ngay khi sinh xong rất cần món ăn với dinh dưỡng dễ hấp thu để nạp nhanh lại phần năng lượng thiếu hụt cơ thể đồng thời phải là món ăn nóng hổi để ổn định nhiệt luợng cơ thể, tăng tiết mồ hôi để chóng đào thải thuốc gây tê/thuốc mê.

Mẹ sau khi sinh mổ nên ăn chay trong khoảng 6 – 8 tiếng

Trong quá trình sinh mổ, đường ruột và dạ dày của mẹ sẽ bị tác động khiến hoạt động của chúng bị suy giảm. Do đó, sau sinh mổ khoảng 6-8 tiếng, nếu mẹ vẫn chưa “xì hơi” được thì tốt nhất chưa nên ăn uống gì. Vậy sinh mổ nên ăn gì trong trường hợp mẹ quá đói? Câu trả lời cho mẹ là những món dễ tiêu như súp, cháo hầm chay giúp thúc đẩy “xì hơi” và dễ dàng bài tiết là lựa chọn tối ưu. Mẹ cũng nên lưu ý đừng ăn quá nhiều trong một lúc hay ăn các món khó tiêu dễ khiến đầy hơi, táo bón, sẽ gây đau đớn và khó chịu.

me-sau-sinh-mo-an-gi

Một số thực phẩm tốt cho mẹ sinh mổ

Nên ăn nhiều thịt đỏ giàu đạm, sắt sau sinh mổ

Sau sinh mổ, mẹ nên bổ sung vào thực đơn đa dạng các loại thịt lợn, bò, hay trứng gà… Những loại thực phẩm này đều có lượng đạm và sắt dồi dào, giúp bổ sung lại lượng máu bị mất khi sinh mổ. Đồng thời, khả năng hồi phục và lành vết thương của mẹ cũng được thúc đẩy nhanh hơn.

Bổ sung các loại rau củ và trái cây tươi trong thực đơn hàng ngày

Các loại rau củ và trái cây tươi là sự chọn lựa tốt cho mẹ;khi đăng băn khoăn chưa biết sau sinh mổ nên ăn gì. Do sau khi sinh mổ, mẹ chưa thể vận động nhiều; cộng thêm việc mẹ phải ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe nên dễ bị táo bón,;hay thậm chí là trĩ. Vì vậy, việc thêm các loại rau xanh có tính mát và lợi sữa;(mồng tơi, rau ngót,…) vào thực đơn là cần thiết. Có thể chọn lựa các loại trái cây tươi giàu vitamin C lại lành tính (đu đủ, chuối, bưởi,…);làm món tráng miệng cho sản phụ rất thích hợp.

Uống đủ nước

Nhằm đảm bảo kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều, các mẹ sau sinh nên nhớ bổ sung đầy đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Uống nước đầy đủ cũng giúp hạn chế khả năng mắc bệnh viêm đường tiết niệu – một bệnh thường gặp ở các mẹ sau sinh.

Tuần đầu sau sinh mổ nên ăn lượng nhỏ, dễ tiêu hóa

Như đã nói ở trên, sau khi sinh mổ, khả năng tiêu hóa của các chị em sẽ suy yếu. Vậy sau sinh mổ nên ăn gì thì không tổn hại cho dạ dày? Lời khuyên cho sản phụ là hãy chọn những loại thức ăn dễ tiêu hóa, tránh những đồ có nhiều dầu mỡ, đặc biệt trong 1-2 ngày đầu tiên. Trong khoảng 3-4 ngày kết tiếp, mỗi bữa ăn sản phụ chỉ nên ăn lượng nhỏ, tránh ăn quá nhiều, nhất là canh. Sau 1 tuần kể từ lúc sinh mổ, sản phụ có thể quay lại ăn uống bình thường. Có thể bổ sung thêm thịt, trứng, cá,… trong thực đơn hàng ngày để bồi bổ cho sản phụ.

Hạn chế ăn các thực phẩm tanh từ cá, khiến vết sẹo lâu lành

Sản phụ sau sinh mổ cần hạn chế ăn các loại thức ăn tanh như cá, ốc trong 1-3 tháng. Bởi những thực phẩm này có khả năng ức chế sự đông máu, khiến vết thương sau phẫu thuật lâu lành hơn. Nếp, rau muống và lòng trắng trứng gà cũng là những thực phẩm cần kiêng. Vì chúng có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vết thương hay gây sẹo lồi cho sản phụ.

Bên cạnh đó, sau khi sinh mổ, chắc chắn mẹ rất mệt mỏi và cần nghỉ ngơi; tuy nhiên mẹ không nên nằm quá nhiều. Việc đứng dậy hoạt động đi lại nhẹ nhàng có thể giúp các cơ quan sớm hoạt động bình thường trở lại. Đồng thời, luôn giữ tinh thần lạc quan,;thoải mái sẽ giúp mẹ ăn uống ngon miệng hơn và sữa nhanh về.

Chè tổ yến hạt sen thơm ngon mà còn giúp thanh nhiệt, bồi bổ sức khỏe

Yến sào là thực phẩm bồi bổ hiệu quả cho mẹ sinh mổ

Yến sào là thực phẩm bồi bổ hiệu quả cho mẹ sinh mổ

Sau khi sinh mổ, sức khỏe của các mẹ bị suy giảm đáng kể. Thêm vào đó, mẹ phải lo lắng nhiều cho em bé mới chào đời;nên dễ dẫn đến tình trạng kiệt sức, mất sữa hoặc stress sau sinh. Thời gian này cũng là thời gian bận bịu của cả nhà;nên việc chuẩn bị một thực đơn đầy đủ dinh dưỡng có thể sẽ hơi khó khăn.

Giải pháp giúp bồi bổ hiệu quả cho mẹ sau sinh mổ;mà không cần suy nghĩ quá nhiều chính là yến sào. Đây là món ăn mềm vừa dễ tiêu hoá, vừa dễ hấp thụ, vừa có các axit amin có lợi giúp lại sức và chóng gọi sữa về, có nhiều sữa cho bé bú. Ngoài việc mua tổ yến về chế biến các món ngon thì mẹ cũng có thể tham khảo;các sản phẩm yến chưng tươi giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

– Công dụng hữu ích của Yến Sào:

  • Phục hồi sức khỏe nhanh, tăng cường miễn dịch: Sau khi sinh, hầu hết các mẹ đều cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt. Nguồn dinh dưỡng trong yến sào sẽ giúp mẹ phục hồi nhanh và gia tăng miễn dịch.
  • Giữ làn da trẻ trung: Yến sào giúp hỗ trợ sản sinh ra hồng cầu bù đắp lại lượng máu mất trong khi sinh nở, đem lại cho mẹ làn da hồng hào, không bị chảy xệ hoặc rạn da sau sinh.
  • Lợi sữa: Yến sào chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp mẹ có thêm nhiều sữa chất lượng cho em bé bú.
  • Nhanh lấy lại vóc dáng: Ăn yến sào bổ sung dinh dưỡng nhưng chẳng những không gây tăng cân mà còn giúp ích rất nhiều trong việc lấy lại vóc dáng thon gọn như trước khi mang thai.

Lưu ý: Giai đoạn này sức đề kháng của mẹ còn rất yếu, lại còn phải cho bé bú,;nên mẹ phải lựa chọn đúng các sản phẩm yến sào chất lượng từ các sản phẩm uy tín. Nếu lơ là chọn phải tổ yến kém chất lượng;thì có thể gây hại đến sức khỏe của các cả mẹ lẫn bé yêu.

yen-chung-tuoi-thuong-yen

Yến chưng tươi Thượng Yến có 3 size 70ml, 100ml và 300ml

– Gợi Ý 4 Món Yến Chưng Sẵn Thượng Yến dành cho Mẹ Mới Sinh Mổ:
1 – Yến chưng Gừng: bổ sung vi chất, làm ấm cơ thể, kháng viêm, kích thích vị giác.
2 – Yến chưng Táo Đỏ: tái tạo hồng cầu, bổ máu, đào thải độc tố do sử dụng nhiều thuốc giảm đau.
3 – Yến chưng Hạt Chia: bổ sung Omega, tăng tiết sữa, lợi sữa.
4 – Yến chưng Mật Ong: kháng viêm, làm nhanh lành vết thương (vết rạch tầng sinh môn), bổ sung Collagen lấy lại vóc dáng, bổ sung năng lượng, hồi sức nhanh.

Thượng Yến – yến sào chất lượng cho mẹ bầu và mẹ sau sinh

Ngay từ tháng thứ 3 thai kỳ, mẹ bầu nên bắt đầu bổ sung yến sào để bồi bổ sức khỏe để tăng sức đề kháng cho bản thân và giúp thai nhi phát triển toàn diện. Ngay sau khi sinh, đặc biệt là sinh mổ, yến sào cũng là thực phẩm rất hoàn hảo giúp mẹ nhanh lại sức và giúp vết thương mau lành. Lựa chọn yến sào Thượng Yến, mẹ sẽ an tâm hơn bởi chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý và đa dạng dòng sản phẩm. Ngoài sản phẩm tổ yến chưa chế biến, hiện nay chúng tôi còn cung cấp sản phẩm Yến chưng tươi theo yêu cầu, với 12 hương vị ngon tuyệt dành cho mẹ.

Menu 12 Món Yến Chưng Tươi – Phục Vụ Theo Yêu Cầu

CHỨNG THỰC MUA HÀNG TỪ THƯỢNG YẾN VỚI 14 CAM KẾT

1 – Nguyên liệu tự chủ từ hệ thống nhà yến – Thượng Yến Farm.
2 – Chọn lọc tỉ lệ kim cương (1:100)
3 – 100% yến tươi – nguyên sợi.
4 – Không chất bảo quản, phụ gia.
5 – Order mới chưng – đặt trước 1h.
6 – Chưng kỹ thuật thanh nhiệt đảm bảo dinh dưỡng tuyệt đối.
7 – Dịch vụ giao hàng bằng túi giữ nhiệt Lalamove.
8 – Luôn luôn nhận hàng còn Nóng Hổi.
9 – Giao hàng trong vòng 2h – TPHCM tính từ lúc đặt.
10 – Phục vụ riêng theo yêu cầu khẩu vị (ngọt/ít ngọt/đường kiêng/không đường)
11 – Chứng nhận kiểm định chất lượng Eurofin & công bố VSATTP.
12 – Đổi trả ngay trong ngày nếu không hài lòng.
13 – Đền x5 nếu phát hiện yến giả.
14 – Hộp đựng sang trọng được thiết kế dành tặng biếu và giữ nhiệt tối đa

sinh mổ nên ăn gì

Yến chưng mật ong – món ăn nhanh lấy lại thể trạng cho mẹ mới sinh mổ

1/ Tại Thượng Yến, chỉ khi bạn đặt hàng thì chúng tôi mới chuyển cho đầu bếp làm và luôn giao hàng bằng túi giữ nhiệt trong vòng 2 giờ nên những chai chè tổ yến giao tận nơi khi đến tay bạn luôn nóng hổi, tràn đầy dinh dưỡng vừa giúp mẹ sau sinh giữ nhiệt cơ thể, vừa kích thích vị giác tối đa.

tổ yến chưng sẵn Thượng Yến

Tổ Yến Chưng Sẵn Thượng Yến – Thượng Phẩm Bồi Bổ & Thăm Bệnh

2/Bao bì sản phẩm được thiết kế nhằm đảm bảo khả năng giữ nhiệt cao nhất và sự tinh tế để khách hàng dùng làm quà tặng biếu cho mẹ sau sinh giúp thể hiện tấm lòng người tặng.

thố yến chưng sẵn Tẩm Cung - Thượng Yến

Thố Yến Chưng Tẩm Cung – Hộp Thiết Kế Dành Riêng Tặng Biếu Mẹ Sau Sinh

3/ Nhiều Combo khuyến mãi lên đến 24% – áp dụng cho combo 3 chai 300ml: 1̶̶.̶̶2̶̶8̶̶7̶̶.̶̶0̶̶0̶̶0̶₫ giảm còn 979.000₫. TẶNG 3 chai 70ml trị giá 207.000₫.

Các dòng sản phẩm yến chưng tươi tại Thượng Yến được ưa chuộng

Các dòng sản phẩm yến chưng tươi tại Thượng Yến được ưa chuộng

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm và khuyến mãi ngay bên dưới để chọn cho mình sản phẩm dành cho Mẹ sau sinh mổ phù hợp nhất.

Yến Chưng Tươi Giao Nóng 2H(Phục vụ TP. HCM)

Image
Yến chưng tươi 300ml – Bát Bửu

Tăng đề kháng, lại sức nhanh, thanh nhiệt, ngủ ngon, tốt tim mạch

429.000₫ 360.000₫
Image
Yến chưng tươi 300ml – Lá dứa

Nhuận tràng, giảm đường trong máu, trị thấp khớp

429.000₫ 360.000₫
Image
Yến chưng tươi 300ml – Gừng

Kháng viêm, giải cảm, giảm nghén & chống lão hóa

429.000₫ 360.000₫
Image
Yến chưng tươi 300ml – Hạt chia

Ổn định đường huyết, giảm cholesteron, tốt tin mạch & thai kỳ

429.000₫ 360.000₫
Image
Yến chưng tươi 300ml – Hạt sen

Thanh nhiệt, ngủ ngon, an thai, tốt tim mạch

429.000₫ 360.000₫
Image
Yến chưng tươi 300ml – Táo đỏ

Bổ máu & đầy đủ dưỡng chất, mát gan, ổn định huyết áp

429.000₫ 360.000₫

Image
Yến chưng tươi 300ml – Mật ong

Kháng khuẩn, mau lành vết thương, trị ho và đẹp da

429.000₫ 360.000₫

Ưu Đãi Khi Mua Theo Combo

Cơ bản

  • Khẩu phần trẻ em & dưới 18 tuổi (5gr yến tươi/chai)
  • Bồi bổ mỗi ngày 01 chai
  • Hiệu quả từ Combo/tuần dùng thứ 3
  • Giao hàng nóng trong 2H

Freeship TP. Hồ Chí Minh từ 2 Combo trở lên

Đặt mua

Tiết kiệm

  • Khẩu phần tiết kiệm/người lớn (15gr yến tươi/chai)
  • Bồi bổ mỗi ngày 2 chai sáng & tối
  • Hiệu quả từ Combo/tuần dùng thứ 2
  • Giao hàng nóng trong 2H

Freeship khu vực TP. Hồ Chí Minh

Tiết kiệm ngay 10%

Đặt mua

Tối ưu

  • Khẩu phần tối ưu/người lớn (30gr yến tươi/chai)
  • Bồi bổ mỗi ngày 01 chai hoặc dùng cách ngày
  • Hiệu quả ngay Combo/Tuần đầu tiên sử dụng
  • Giao hàng nóng trong 2H

Freeship khu vực TP. Hồ Chí Minh

Tặng kèm 3 chai 70ml (trị giá 207.000 VNĐ)Tiết kiệm thêm 24%

Đặt mua

Hotline : 028 39 123 678 0929 123 678

Menu 12 Hương Vị Tự Chọn

Tư vấn miễn phí

Chúng tôi sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ và & giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Gửi yêu cầu

Liên hệ trực tiếp

Facebook Messenger: Yến Chưng Tươi

Gọi đến Hotline: 028 39 123 6780929 123 678

Gọi cho tôi