Bát Trân – Quà tặng bồi bổ sức khỏe cho người ốm

Bát Trân quà tặng bồi bổ sức khỏe cho người ốm

Từ xưa, Bát Trân được xem là cao lương, mỹ vị chốn cung đình mà chỉ có những bậc vua chúa mới có thể thưởng thức. Đây được xem là những món ăn ngon, bổ dưỡng, quý hiếm không phải ai cũng có thể thưởng thức được. Tuỳ vào từng thời đại mà Bát Trân sẽ được thay đổi bằng những món ăn khác nhau.

Đến nay, Bát Trân đã dần được thay thế bằng những món ăn gần gũi với cuộc sống thường ngày hơn nhưng vẫn không mất đi được yếu tố bổ dưỡng và giá trị. Hãy cùng Thượng Yến tham khảo những món ăn Bát Trân được xem là “viên ngọc” quý trong danh sách quà tặng nhé!

Yến sào, bào ngư, vi cá là món ăn thượng hạng của giới quý tộc

1. Gan ngỗng

Gan ngỗng từ rất lâu đã là món ăn hảo hạng dành cho các bậc đế vương của các triều đại La Mã, Ai Cập.

Ngày nay gan ngỗng đã dần quen thuộc với nhiều người dù ở bất kì tầng lớp nào, đặc biệt là phổ biến ở châu Âu, Mỹ, Trung Quốc,… nhưng đây vẫn là top những món ăn thuộc hàng thượng hạng, mang hương vị ngậy béo và thơm ngon, khác với gan vịt thông thường.

Gan ngỗng nổi tiếng là món ăn trứ danh của ẩm thực Pháp

  • Tác dụng của gan ngỗng

Gan ngỗng là món ăn giàu chất đạm, protein, đặc biệt tốt cho trẻ bị thiếu máu, suy dinh dưỡng.

Đông y xem gan ngỗng là một vị thuốc bổ huyết thần kì, những ai gặp vấn đề về máu cũng có thể sử dụng. Trong Tây y, đặc biệt là ở châu Âu, người ta dùng gan ngỗng để bào chế thuốc bổ máu với giá thành rất đắt.

  • Gan ngỗng được chế biến như thế nào?

Để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, thông thường gan ngỗng không được chế biến 100% nguyên chất mà chỉ dùng cao nhất 75% gan ngỗng béo và phần còn lại là gan các loại gia cầm khác để tránh tình trạng thực khách bị ngán bởi lượng dinh dưỡng và sự béo ngậy có trong gan ngỗng.

2. Sò Điệp

Sò điệp hiện nay là món ăn quen thuộc của nhiều người, tuỳ vào từng loại sò điệp và chất lượng mà giá thành của sò điệp sẽ khác nhau.

Còi sò điệp  ngon ngọt, dai giòn, chế biến nhiều món bồi bổ sức khỏe

  • Tác dụng của sò điệp

Sò điệp có phần còi là ngon nhất của sò, thịt còi thơm, ngọt, dai giòn, tính mát, không độc. Đây là một trong những loại hải sản có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em, giúp cung cấp protein, axit béo omega 3, vitamin nhóm B, magie và kali.

Riêng đối với người bệnh, sò điệp có thể cung cấp lượng đạm thích hợp để bổ sung dưỡng chất, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.

  • Chế biến sò điệp như thế nào?

Để giữ lại độ tươi ngon và chất dinh dưỡng có trong sò điệp, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên chế biến những món ăn nhẹ nhàng: súp, canh, hấp,… Bạn nên tránh nấu sò điệp thành những món nướng, chiên, đặc biệt là khi dành cho người bị ốm.

3. Bong bóng cá

Đây là món ăn chỉ dành cho giới thượng lưu với mức giá trên 10 triệu đồng/kí. Bong bóng cá có nhiều loại khác nhau: bong bóng cá lạc, bong bóng cá chẽm, bong bóng cá đường, bong bóng cá sủ vàng,…

Bong bóng cá khô dinh dưỡng có giá lên đến chục triệu đồng tuỳ loại

  • Tác dụng của bong bóng cá

Từng loại bong bóng cá khác nhau sẽ mang đến hiệu quả khác nhau cho người dùng. Độ quý hiếm và chất lượng của từng loại bong bóng cá sẽ là thước đo cho mức giá của từng loại:

  • Bong bóng cá lạc tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp bổ thận, ích tinh, tăng cường dưỡng chất.
  • Bong bóng cá chẽm mang nhiều nguyên tố dinh dưỡng cho cơ thể: vitamin, lipid, giúp gân mạch khỏe mạnh.
  • Bong bóng cá đường giúp tăng bản lĩnh đàn ông, bồi bổ sức khỏe, thích hợp dùng cho những người bị thổ huyết.
  • Chế biến bong bóng cá như thế nào?

Cũng giống như sò điệp, bong bóng cá thường dùng để chế biến các món súp nhẹ nhàng để đảm bảo chất dinh dưỡng có trong món ăn.

4. Hải sâm

Hải sâm biển được xem là phương thuốc tuyệt vời trong ngành Đông y. Nó không chỉ là một món ăn bổ dưỡng mà còn là vị thuốc có công năng bổ thận ích tinh, phục hồi sức khoẻ vô cùng nhanh chóng.

Hải sâm xào nấm đông cô là sự kết hợp bổ dưỡng cho người bệnh

  • Tác dụng của hải sâm

Theo Đông y, hải sâm có vị mặn, tính ấm với thành phần dinh dưỡng protein cực cao (gấp 5 lần thịt lợn nạc và 3.5 lần thịt bò). Đặc biệt, hải sâm chứa nhiều acid amin giúp giải độc, vô hiệu các kim loại nặng như thuỷ ngân, chì khi đi vào cơ thể.

Chế biến hải sâm đúng cách, món ăn này có thể giúp bạn trị suy nhược thần kinh, đái tháo đường, đau lưng, trị liệt dương, chữa động kinh, thiếu máu, trị trĩ xuất huyết,… Đặc biệt, hải sâm còn giúp người bệnh có nguồn protein hoạt động và nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

  • Chế biến hải sâm như thế nào?

Do lượng khoáng chất, vi lượng trong hải sâm khá lớn nên khi chế biến bạn cần kết hợp với nhiều thực phẩm khác. Tránh mua nhầm hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, gây ngộ độc thực phẩm.

5. Bào ngư

Cùng với những món ăn trên đây, bào ngư được xếp là một trong những món ăn dành cho giới thượng lưu, là vị thuốc quý ở cả Đông y lẫn Tây y mà không ít người mong muốn được một lần thử.

Bào ngư tươi được chế biến kỳ công cho nhiều món ngon dinh dưỡng

  • Tác dụng của bào ngư

Hiện nay có nhiều loại bào ngư trên thị trường cho bạn lựa chọn như bào ngư khô, bào ngư tươi,… Trong bào ngư có chứa nhiều chất đạm, đặc biệt là lượng cholesterol khá cao, cùng 19 loại axit amin cần thiết cho cơ thể.

Theo y học cổ truyền, bào ngư thích hợp cho những người ở giai đoạn mãn kinh, và có những vấn đề liên quan đến hệ thần kinh. Tuy nhiên, bào ngư lại không phù hợp với những người mắc bệnh gút, sưng đau và cảm sốt.

  • Chế biến bào ngư như thế nào?

Đối với bào ngư sống, phải được ngâm khoảng 2 ngày và rửa sạch trước khi nấu. Nấu bào ngư phải nấu cho thật chín, tránh tình trạng nửa sống nửa chín.

6. Vi cá mập

Đã nói đến bào ngư thì phải nhắc đến vi cá, đặc biệt hơn là vi cá mập lại có nguồn dinh dưỡng cực kỳ quý giá. Vi cá mập hay còn gọi là sụn cá mập có công dụng trong việc cải thiện các vấn đề về xương khớp.

Vi cá mập là nguồn cung cấp canxi, chất đạm dồi dào cho cơ thể

  • Tác dụng của vi cá mập?

Trong vi cá mập có hàm lượng chất chondroitin gây ức chế các men gây hại cho sụn khớp. Y học cũng nhận định những ai mắc bệnh về xương khớp nên thường xuyên sử dụng thực phẩm này để đẩy lùi bệnh tật, cải thiện chức năng sụn khớp nhanh chóng.

Bên cạnh đó, chất này còn có thể gây ức chế mầm bệnh ung thư, cải thiện thị lực, hỗ trợ tim mạch. Ngoài ra, vi cá mập còn có thêm nguồn cung cấp canxi, photpho, kẽm, … giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

7. Gân nai

Nói đến gân nai, không chỉ nghĩ đây là một món ăn tốt cho gân cốt người dùng mà món ăn này còn có tác dụng cải thiện làn da, làm tăng độ đàn hồi và mịn màng cho da.

Gân nai chế biến nên những món ngon tốt cho sức khỏe

  • Công dụng của gân nai

Theo Đông y, gân nai có vị ngọt, tính bình, không độc, chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Giúp hồi phục sinh lực và tăng cường gân cốt. Chuyên gia khuyến nghị những ai mắc các bệnh về gân xương nên thường xuyên sử dụng món ăn này đôi lần một tuần để cải thiện.

  • Chế biến gân nai như thế nào?

Chế biến gân nai, bạn cần lưu ý làm sao cho gân được mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn, ngon ngọt. Gân nai hiện nay khi chế biến được kết hợp thêm nhiều thực phẩm quý khác như yến sào, hải sâm, vi cá,… để làm tăng độ dinh dưỡng cho món ăn.

8. Yến sào – đệ nhất Bát Trân

Qua nhiều triều đại và cho đến ngày nay, yến sào vẫn giữ được vị trí là một trong những món Bát Trân bổ dưỡng và có giá trị. Vừa có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, vừa có thể sử dụng như một vị thuốc để cải thiện sức khỏe.

Yến sào là đệ nhất Bát Trân được nhiều người tin dùng

Yến sào là một dạng tổ của chim yến, tổ này được yến nhỏ nước dãi của mình từ ngày này qua ngày khác để vun lên nên rất quý hiếm. Cộng thêm việc khai thác yến cực kỳ khó khăn và nguy hiểm nên yến được xem là món ăn vô cùng đắt đỏ hiện nay.

Qua nhiều nghiên cứu khoa học, yến còn chứa một hàm lượng lớn chất dinh dưỡng với các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Công dụng của yến sào

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu, việc sử dụng yến sào sẽ giúp bổ phổi, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể cũng như giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào trong cơ thể, từ đó giúp cho người bệnh nhanh chóng hồi phục và cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Thành phần của yến sào rất giàu canxi và sắt cũng như các nguyên tố tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể, nhất là với trẻ em và người cao tuổi. Ngoài ra, sử dụng yến sào còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kích thích cảm giác ngon miệng khi dùng bữa.

Yến sào chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

Đặc biệt nhất, trong tổ yến sào còn có hàm lượng đường galactose không béo, cùng với nhiều tinh chất giúp tái cấu trúc lại làn da, mang đến công dụng ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn tàn nhang, vết nám, giúp cho làn da của bạn lúc nào cũng mịn màng và tươi trẻ.

  • Những ai nên sử dụng yến sào?

Chính nhờ những dưỡng chất giàu dinh dưỡng nên yến sào được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho gia đình của mình. Đặc biệt, món ăn này còn rất thích hợp cho trẻ em, người lớn tuổi và bà bầu để sử dụng.

  • Mẹ bầu

Với những mẹ bầu đang mang thai từ tháng thứ 3 trở đi thì cực kỳ nên sử dụng yến sào để giúp bổ sung dưỡng chất cho thai nhi và giúp bé phát triển một cách toàn diện, cũng như phòng tránh được nhiều bệnh tật ngay từ trong bụng mẹ.

  • Trẻ em

Với những trẻ nhỏ có cân nặng và chiều cao chưa phát triển đúng lứa tuổi thì yến sào sẽ là lựa chọn rất tốt và hiệu quả cho các bé ở giai đoạn này.

  • Phụ nữ

Đặc biệt, yến sào cũng là một “thần dược” cho việc cải thiện nhan sắc cho các chị em phụ nữ. Sử dụng yến sào sẽ giúp chống lão hóa, duy trì vẻ mịn màng cho làn da, mang đến sự tươi trẻ và rạng rỡ cho vẻ ngoài của các chị em.

Yến sào tốt cho sức khỏe của mọi người, mọi lứa tuổi

  • Người cao tuổi

Với những người cao tuổi thì việc sử dụng yến sào không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn rất tốt cho trí nhớ, các vấn đề về gan, đường ruột, điều chỉnh lượng đường trong máu, chống viêm khớp. Vì thế mà rất nhiều người đã lựa chọn yến sào để làm món quà tặng dành cho ông bà, những người lớn tuổi.

  • Thành phần chính của yến sào

Sở dĩ mà yến sào có nhiều công dụng tuyệt vời đến thế là bởi vì nó chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe. Những thành phần quan trọng có thể kể đến như hàm lượng cao protein cùng với 18 loại axit amin, các loại axit amin này có tác dụng tái tạo tế bào, tăng cường trí nhớ, tăng hấp thu vitamin D, phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp.

Tổ yến sào còn giàu canxi và sắt, mangan, brôm, đồng, kẽm có lợi cho thần kinh và trí nhớ. Threonine có trong yến sào giúp tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa cho da.

Yến sào giúp chị em ngăn ngừa lão hoá, làm đẹp và đàn hồi da

  • Các loại yến sào hiện có trên thị trường hiện nay

Chính vì nhu cầu sử dụng tổ yến sào ngày một tăng cao nên trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều cơ sở chuyên cung cấp, phân phối và chế biến yến sào với nhiều loại khác nhau: yến chưng, yến tổ,…

Nổi bật trong số đó phải kể đến các loại yến sào của thương hiệu Thượng Yến. Đây là địa chỉ uy tín hiện nay mang đến cho người dùng những sản phẩm yến sào đa dạng, chất lượng và giá cả phải chăng trên thị trường.

Có rất nhiều loại yến sào trên thị trường giúp người dùng dễ lựa chọn

  • Những ai không nên sử dụng yến sào?

Tuy yến sào là một món ăn bổ dưỡng, tốt cho cơ thể nhưng với những trường hợp sau đây thì nên hạn chế sử dụng hoặc sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

  • Phụ nữ có thai dưới 3 tháng
  • Trẻ sơ sinh
  • Người có bệnh chân tay lạnh, cao huyết áp, hay đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng.
  • Người có triệu chứng viêm ngoài da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu.

9. Lý do nên chọn yến sào Thượng Yến

Thượng Yến tự hào là đơn vị cung cấp yến sào uy tín và chất lượng cao trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua và sử dụng yến sào, hãy tin chọn thương hiệu yến sào Thượng Yến, vì:

  • Sản phẩm được chọn lọc khắt khe, cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng tinh túy và tốt nhất thị trường.
  • Tổ yến nguyên thủy đảm bảo chất lượng, không chất bảo quản, không tẩm ướp, không chất phụ gia.
  • Thương hiệu uy tín lâu đời, sản phẩm đáng tin cậy, được nhiều khách hàng tin chọn. Xứng là “thượng phẩm” dành cho “thượng khách”.

Thượng Yến là thương hiệu yến sào rất uy tín hiện nay

Hiện tại, Thượng Yến đang có rất nhiều sản phẩm yến sào cùng mức giá ưu đãi dành cho khách hàng với số lượng có hạn. Bạn có thể nhanh tay lựa chọn một sản phẩm phù hợp để trao tặng những người thân thương trong dịp lễ, Tết đang cận kề. Khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Thượng Yến để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về thông tin các sản phẩm bạn cần nhé!

Tổ yến còn lông 50gr - Tiêu chuẩn thường
  • Tổ yến thô loại mỏng, màu trắng ngà, còn nhiều lông, vị tanh nhẹ đặc trưng.
  • Được tiệt trùng bằng đèn cực tím.
  • Trọng lượng: 50gr (6-7 miếng/hộp).
  • Bảo quản 3 năm theo chỉ định.

Tặng kèm 1 hộp đường phèn + 1 hộp sen Huế đặc sản + 1 Thượng Yến VIP CARD.

Đặt mua

Tổ yến thượng hạng 50gr - Tiêu chuẩn thường
  • Là dòng sản phẩm Tổ Yến cao cấp nhất từ Thượng Yến.
  • Được xử lý bởi những người thợ có tay nghề cao.
  • Đảm bảo yêu cầu khắt khe về độ tinh tuý, nguyên chất của tổ yến.
  • Thích hợp để biếu tặng.

Tặng kèm 1 hộp đường phèn + 1 hộp sen Huế đặc sản + 1 Thượng Yến VIP CARD.

Đặt mua

  • Tổ yến thô đã được xử lý sạch, sợi phồng, trắng, có độ bóng ánh kim.
  • Tỉ lệ sợi gãy/đứt và sợi nguyên: 50%-50% bề mặt, phần bụng sợi vụn.
  • Tiện lợi để sử dụng ngay, tiết kiệm thời gian và lượng hao hụt trong quá trình xử lý.
  • Được hỗ trợ chi phí gia công từ Thượng Yến.

Tặng kèm 1 hộp đường phèn + 1 hộp sen Huế đặc sản + 1 Thượng Yến VIP CARD.

Đặt mua

Hotline : 028 39 123 678 - 0929 123 678
Tư vấn miễn phí

Chúng tôi sẵn sàng phục vụ, hỗ trợ và & giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Gửi yêu cầu
Liên hệ trực tiếp

Facebook Messenger: Thượng Yến

Gọi đến Hotline: 028 39 123 678 - 0929 123 678

Gọi cho tôi